Wednesday, 17/08/2022 - 19:37|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH PHÚ CÁT
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ tục nhận bảo hiểm đối với F0 và 7 loại giấy tờ thay thế

Bộ Y tế đề xuất sử dụng 1 trong 7 loại giấy tờ khác nhau để F0 dễ dàng nhận bảo hiểm xã hội trong thời gian điều trị Covid-19.

Căn cứ vào các văn bản như Công văn số 1492/KCB-PHCN&GĐ ngày 19/11/2021, Công văn số 238/BYT-KCB ngày 14/01/2022; Thông tư số 56/2017/TT-BYT của Bộ Y tế, và Luật Bảo hiểm năm 2014, người lao động mắc Covid-19 (F0) được hưởng chế độ nghỉ ốm và nhận quyền lợi do bảo hiểm chi trả và thực hiện đầy đủ các bước theo quy định.

Hiện Bộ Y tế đã và đang đề xuất theo hướng đơn giản hóa thủ tục, giảm phiền toái và thời gian để người bệnh an tâm nghỉ việc chăm lo sức khỏe. Người lao động là F0 có thể sử dụng các giấy tờ do nhiều cơ quan khác nhau cung cấp cho việc xác nhận mắc Covid-19 để hưởng các chế độ bảo hiểm theo đúng quy định của Nhà nước. 

Thủ tục nhận bảo hiểm đối với F0 và 7 loại giấy tờ thay thế - 1

07 giấy tờ tương đương nhau để người lao động là F0 sử dụng làm thủ tục nhận bảo hiểm

Thủ tục nhận bảo hiểm đối với F0 và 7 loại giấy tờ thay thế - 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 52
Hôm qua : 75
Tháng 08 : 1.680
Năm 2022 : 43.874